Ngày nay, văn phòng không chỉ đơn thuần là nơi làm việc của nhân viên nữa. Chúng còn giúp nhân viên thoải mái và sáng tạo. Việc lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng phải phù hợp với văn hóa công ty. Các món nội thất phải được thiết kế hài hòa, vừa đạt công năng sử dụng cao nhất, vừa khiến nhân viên cảm thấy thoải mái. Sau đây là những ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đẹp để bạn tham khảo.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng mở

Văn phòng ngày nay đã phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều văn phòng có lối thiết kế khá rập khuôn và gò bó. Chính vì vậy khiến cho nhân viên cảm thấy bức bối, khó chịu. Thiết kế nội thất theo xu hướng mở chính là giải pháp để bạn thoát khỏi các rập khuôn.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng mở
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng mở

Sẽ có nhiều tín hiệu tích cực từ phong cách thiết kế nội thất mở. Trong xu hướng mở, các món nội thất văn phòng không thật sự cần thiết sẽ được loại bỏ bớt để dành chỗ cho các món hữu ích hơn. Bạn sẽ sử dụng nhiều vách ngăn kết hợp với những chiếc bàn dài để tiết kiệm không gian. Các món nội thất thông minh, đa chức năng cũng được ưu tiên sử dụng trong văn phòng xu hướng mở.

Tại văn phòng được thiết kế theo xu hướng mở, nhân viên sẽ tự do và thoải mái trong việc di chuyển. Tạo động lực để nhân viên phối hợp, làm việc cởi mở với nhau. Các món nội thất của xu hướng mở đều khá nhỏ gọn với chi phí rẻ. Đây là bài toán kinh tế mà mọi giám đốc đều nên cân nhắc. Bạn có muốn văn phòng làm việc vừa khoa học vừa thoải mái chứ?

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng hài hòa, thoải mái cho nhân viên

Khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn cần lưu ý đến sự thoải mái của nhân viên. Điều này khá quan trọng vì khi thoải mái, nhân viên sẽ tăng năng suất làm việc, sáng tạo hơn. Có nhiều công ty còn có riêng một khu nghỉ ngơi, nhà bếp và phòng ăn để tạo sự gần gủi, thoải mái cho các nhân viên. Chính những việc làm tuy nhỏ này sẽ giúp các cá nhân gắn bó, làm việc ăn ý, hiệu quả hơn.

Không gian làm việc nên có khu nghỉ ngơi, giải trí cho nhân viên
Không gian làm việc nên có khu nghỉ ngơi, giải trí cho nhân viên

Bạn hãy lưu ý thêm là mỗi nhân viên nên có 1 góc làm việc riêng. Với cách thiết kế văn phòng truyền thống, các nhân viên sẽ làm việc trong môi trường cứng nhắc, nhàm chán. Không gian bị bó hẹp cũng khiến nhân viên làm việc kém năng suất hơn.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đa chức năng

Nội thất văn phòng đa chức năng thường được ưa chuộng hơn
Nội thất văn phòng đa chức năng thường được ưa chuộng hơn

Ngày nay, đa số chủ doanh nghiệp chọn lựa các món nội thất văn phòng đa chức năng. Lý do là bởi do giá thành mua, thuê mặt bằng ngày càng trở nên đắt đỏ. Để giảm tối đa diện tích sử dụng,có thể một bộ phận thực hiện được nhiều nhiệm vụ. Thiết kế theo kiểu này có thể linh hoạt thay đổi phù hợp với mục đích sử dụng, văn phòng đa chức năng là thiết kế tích hợp được nhiều chức năng như phòng làm việc, phòng giải trí, thuyết trình, phòng họp… trong cùng một bộ phận.

Ý tưởng nội thất văn phòng tối giản

Nội thất văn phòng tối giản vừa tránh rối mắt vừa tạo sự gọn gàng
Nội thất văn phòng tối giản vừa tránh rối mắt vừa tạo sự gọn gàng

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản sẽ giúp tạo sự thuận tiện cho các nhân viên. Trong cách thiết kế này, chủ doanh nghiệp sẽ lược bỏ bớt các chi tiết không cần thiết như vách ngắn, bàn ghế cồng kềnh. Từ đó, các vách ngăn di động, có thể tháo rời sẽ được ưu tiên sử dụng trong các trường hợp cần thiết.

Ý tưởng thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, đồng thời tạo sự thoải mái, gần gủi cho các nhân viên. Các thành viên trong công ty có thể dễ dàng di chuyển và trao đổi công việc dễ dàng.

Ý tưởng thiết kế văn phòng “không gian động”

Thiết kế nội thất văn phòng theo không gian động
Thiết kế nội thất văn phòng theo không gian động

“Không gian động” được nói đến ở đây là một không gian có thể được thay đổi, di chuyển linh hoạt, cho phép mọi người có thể làm việc theo cách riêng của họ.

Phong cách thiết kế nội thất không gian động sẽ giúp cho căn phòng thêm linh hoạt, không cứng nhắc. Những bộ bàn ghế của nhân viên có thể luân phiên xáo đổi cho nhau và tự do di chuyển. Bạn cần chọn những món nội thất có nhiều chức năng, có thể là nội thất văn phòng thông minh.

Kết hợp màu sắc tạo dấu ấn, thương hiệu cho Công ty

Bạn cần xác định màu sắc chủ đạo của công ty mình
Bạn cần xác định màu sắc chủ đạo của công ty mình

Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Chúng sẽ toát lên được vẻ đẹp riêng biệt cho mỗi công ty. Màu sắc cũng giúp tinh thần của nhân viên đi lên nếu như hợp lý. Ngoài ra, màu sắc còn thể hiện cá tính, văn hóa của từng công ty. Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu, bản sắc của công ty.

Ý tưởng mang “mảng xanh” vào nội thất văn phòng

Với khẩu hiệu thân thiện với môi trường, có rất nhiều công ty và văn phòng áp dụng mảng xanh vào phong cách thiết kế. Càng ngày, con người càng muốn thu hẹp khoảng cách với thiên nhiên. Cách làm này không chỉ văn minh mà còn giúp cho tinh thần của nhân viên tốt hơn. Mảng xanh sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, gần gũi và làm việc có năng suất hơn.

Có nhiều công ty thêm cây xanh vào văn phòng của mình
Có nhiều công ty thêm cây xanh vào văn phòng của mình

Với đặc điểm tạo sự kết nối tối đa giữa không gian trong và ngoài công ty, mang yếu tố thiên nhiên vào bên trong văn phòng không chỉ giúp cho văn phòng có được cảm giác thoải mái cho người làm việc. Những cây xanh này còn giúp hút bớt đi khí nóng của các thiết bị điện tử, vừa tạo nên những điểm nhấn cho văn phòng, làm cho văn phòng thêm phần sinh động.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Người chủ doanh nghiệp cần trang bị các kiến thức về phong thủy hoặc nhờ các chuyên gia để sắp xếp nội thất văn phòng phù hợp. Có thể dựa vào mệnh của chủ doanh nghiệp mà sắp sếp bàn ghế theo hướng, vị trí và tông màu chủ đạo.Khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề phong thủy. Đây là việc làm quan trọng nhằm mang đến sự may mắn, thuận lợi cho công ty. Phong thủy văn phòng giúp hài hòa con người với con người, giữa con người với cảnh vật xung quang. Từ đó, cân bằng vượng khí, giúp không gian thoáng mát, nhân viên làm việc nhiệt tình, doanh nghiệp phát triển.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng của Nội Thất Hoàng Thông. Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng, hãy gọi ngay cho chúng tôi nhé. Hoàng Thông sẽ luôn hỗ trợ bạn trong việc thiết kế nội thất văn phòng.