Thiết kế cầu thang là một trong những chi tiết quan trọng góp phần hoàn thiện nội thất cho mỗi ngôi nhà phố. Không chỉ tạo lối lên tầng, cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng cho căn nhà. Dựa vào hình dáng, cầu thang có nhiều loại khác nhau, như xoắn ốc, xoắn tròn, thẳng, hình chữ L. Vì thế, gia chủ cần lựa chọn kiểu dáng thiết kế cầu thang phù hợp với diện tích nhà của mình.

Lưu ý khi thiết kế cầu thang

Với các ngôi nhà cao tầng cầu thang là yếu tố quan trọng để kết nối các tầng với nhau, nó còn là nơi dẫn khí và ánh sáng. Việc chúng ta thiết kế vị trí cầu thang bị sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Vị trí không nên đặt cầu thang

Nên thiết kế cầu thang lệch so với cửa chính
Nên thiết kế cầu thang lệch so với cửa chính

Theo phong thủy cầu thang, vị trí đặt cầu thang không được đặt ở giữa nhà, có hướng lao thẳng ra cửa chính, đặt đối diện với nhà vệ sinh, bếp, hay những nơi bị thiếu ánh sáng. Chân cầu thang nên đi từ hướng tốt lên, tránh đặt cầu thang từ phía sau nhà đi lên

Số bậc thang phù hợp

Một trong những yếu tố hết sức quan trọng khi thiết kế cầu thang, nhất là cầu thang làm bằng kính cường lực, đó chính là số lượng bậc thang. Người ta tính số bậc thang theo sinh, lão, bệnh, tử nên mọi người thường chọn bậc thang lẻ sẽ tốt hơn. Khi làm cần tính toán thật kỹ số lượng bậc thang để tránh tạo nên điềm xấu cho các thành viên trong gia đình. Với những ngôi nhà được thiết kế theo kiểu biệt thự thì số lượng bậc thang nên ở con số 17 hoặc 21 sẽ rất tốt và phù hợp phong thủy.

Mọi người thường thiết kế bậc thang lẻ sẽ tốt hơn
Mọi người thường thiết kế bậc thang lẻ sẽ tốt hơn

Độ cao và rộng của bậc thang hợp lý

Nếu chúng ta thiết kế bậc thang quá cao hoặc khoảng cách giữa 2 bậc quá rộng sẽ gây nên khó khăn trong việc di chuyển cho mọi người. Điều này khiến bước chân lên cầu thang không được vững chắc, gây mệt và nguy hiểm cho người dùng. Theo chuẩn, kích thước hợp lý nhất là 160 – 185mm, rộng 270mm.

Kích thước hợp lý nhất của bậc thang là cao 160-185mm, rộng 270mm

Chọn sai chất liệu làm cầu thang

Với cầu thang mọi người nên chọn những chất liệu mang đến sự ấm áp, gần gũi như cầu thang gỗ sẽ phù hợp hơn, hoặc là cầu thang đá vì nó mang hành Mộc và Thổ tốt cho cuộc sống và sức khỏe. Nên hạn chế và tránh sử dụng loại cầu thang bằng các chất liệu như inox, sắt, thép vì nó mang đến sự lãnh lẽo, âm u cho không gian.

Sử dụng chất liệu thiết kế cầu thang

Bạn có thể xem thêm

Đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại Hà Nội

Nội Thất Hoàng Thông tự hào mang đến cho khách hàng trải nghiệm “Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước trong và sau bán hàng tốt nhất”! Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Bạn yên tâm giao thiết kế nội thất phòng cưới bạn cho chúng tôi. Hoàng Thông chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Hoàng Thông cam kết :

  •  Đội ngũ nhân viên có trình độ tay nghề cao, tư vấn nhiệt tình, tận tâm.
  •  Đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm, tư duy sáng tạo
  • Các sản phẩm nội thất hiện đại, tinh tế, đón đầu xu thế thời đại.
  • Tất cả các sản phẩm của Hoàng Thông đều được đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu đến thi công sản phẩm đến bàn giao cho khách hàng.
  • Cam kết hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề về bảo hành, bảo trì, bão dưỡng trong thời gian sử dụng
  • Xưởng sản xuất đồ gỗ hơn 1200m2 đầu tư máy móc hiện đại, sản xuất đồ nội thất chất lượng, mẫu mã đẹp, tối ưu chi phí do không qua trung gian.

Tags: , , ,