Tuy chỉ là công trình phụ nhưng phòng tắm là công trình không thể thiếu của ngôi nhà. Ngày nay, thiết kế phòng tắm không chỉ đơn thuần để thuận tiện cho việc vệ sinh tắm rửa mà còn thiết kế phù hợp để thư giãn cho các thành viên sau một ngày học tập làm việc căng thẳng. Đặc biệt, vấn đề về an toàn cần được đặc biệt chú ý khi thiết kế nhà vệ sinh. Vì vậy, thiết kế phòng tắm được gia chủ rất quan tâm. Sau đây, nội thất Hoàng Thông chia sẻ 5 điều nhất định bạn phải lưu ý khi thiếu kế phòng tắm.

Thiết kế phòng tắm cần tuyệt đối an toàn

Sử dụng các loại gạch có độ nhám cao để thiết kế phòng tắm
Sử dụng các loại gạch có độ nhám cao để lát phòng tắm
  • Các loại đá tự nhiên hoặc đá cẩm thạch đắt tiền và sang trọng nhưng hoàn toàn không phù hợp với lót sàn phòng tắm. Những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, việc thiết kế phòng tắm sao cho an toàn rất quan trọng. Do đó, bất cứ loại gạch, đá nào được sử dụng lót sàn phòng tắm cũng phải đảm bảo khả năng chống trơn trượt.
  • Hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng chọn vật liệu nhám để tăng độ an toàn nhưng cũng nên chọn độ nhám vừa phải để hạn chế bị bám bẩn và khó cọ rửa.

 Thiết kế phòng tắm nguyên tắc phong thủy

  • Khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, nhìn về hướng tốt.
  • Phòng tắm không nên được xây ở giữa trung tâm của ngôi nhà vì sẽ khiến ngôi nhà bị uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
  • Cửa phòng tắm không đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và Phòng ngủ. Phạm vào điều kỵ này, tài vận gia đình sẽ bị đảo lộn.
  • Trong trường hợp nhà bạn không thể cải sửa được điều này thì tốt nhất nên dùng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh.
  • Nếu như nhà tắm nhìn thẳng ra cửa chính tạo thành một đường thẳng hay đập vào mắt người vào cửa sẽ mất mỹ quan và cũng không phù hợp phong thủy. Theo phong thủy, điều này sẽ dẫn đến bệnh tật, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Có hệ thống thông gió 

Thiết kế phòng tắm cần có hệ thống thông gió để đảm bảo sức khỏe gia đình
Thiết kế phòng tắm cần có hệ thống thông gió để đảm bảo sức khỏe gia đình
  • Hệ thống thông gió trong phòng tắm có vai trò rất quan trọng, bởi đây là nguồn trao đổi không khí duy nhất trong căn phòng khép kín với môi trường bên ngoài.
  • Với những phòng tắm không lắp đặt quạt thông gió, hơi ẩm mốc và mùi hôi sẽ có cơ hội phát triển, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Đảm bảo không gian luôn có đầy đủ ánh sáng

thiết kế phòng tắm cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên

  • Nhiều gia đình chọn bố trí phòng tắm ở cuối nhà để tiết kiệm diện tích, điều này cũng mang đến hạn về về không gian cũng như ánh sáng cho căn phòng.
  • Một không gian thiếu sáng, ẩm ướt sẽ không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của người sử dụng. Điều này không chỉ khiến gia chủ cảm thấy khó chịu mà còn tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Bạn có thể xem thêm 

 

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phòng tắm chất lượng, uy tín

Lựa chọn đơn vị uy tín thiết kế phòng tắm
Lựa chọn đơn vị uy tín thiết kế phòng tắm

Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm mà chúng tôi tổng hợp phía trên đều là những giải pháp cực kỳ dễ dàng áp dụng. Bạn nên tham khảo và sắm ngay một vài món đồ nội thất thông minh cần thiết, để cải thiện không gian sinh hoạt cho tổ ấm của mình. Nếu cần trợ giúp và tư vấn, hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên nội thất Hoàng Thông để có những lời khuyên hữu hiệu.

Hoàng Thông cam kết :

✔ Đội ngũ nhân viên có trình độ tay nghề cao, tư vấn nhiệt tình, tận tâm. 

✔ Đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm, tư duy sáng tạo

✔Các sản phẩm nội thất hiện đại, tinh tế, đón đầu xu thế thời đại.

✔ Tất cả các sản phẩm của Hoàng Thông đều được đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu đến thi công sản phẩm đến bàn giao cho khách hàng.

✔ Cam kết hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề về bảo hành, bảo trì, bão dưỡng trong thời gian sử dụng

✔  Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Bằng tâm huyết và sự thiện chí, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực giúp bạn hiện thực hóa mong muốn với không gian sống hoàn hảo vượt cả sự mong đợi.


Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XD & THƯƠNG MẠI HOÀNG THÔNG

Địa chỉ: Số 46, ngõ 177 Phố Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

BP Kinh doanh: 0835 517 888

 

Tags: , , ,